เล่นทองคำกับโบรก Exness

วิธีใช้งานโปรแกรม MT4 เปิดทองคำ
1. เมื่อเปิดโปรแกรม ก็จะได้หน้าตาอย่างนี้นะครับ ก่อนอื่นให้ทำการซ่อนรายการที่เราไม่ได้เทรดทั้งหมด โดยการคลิกขวาที่ Symbol ดังรูปแล้วเลือก Hide All จากนั้นก็ปิดหน้าต่างทั้ง 4 ตามรูป









2.ต่อมาให้คลิกขวาที่ Symbols แล้วเลือก Symbols อีกครั้ง เพื่อเลือกสินค้าที่เราต้องการลงทุน หรือจะคลิกขวาแล้ว Show แล้วหา สัญลักษณ์ว่า XAU/USD









3. เลือกสินค้าที่เราต้องการจะลงทุน ในที่นี้ผมเลือกทองคำ ซึ่งใช้สัญลักษณ์ว่า XAU/USD ครับ แล้วก็คลิกที่ 
Show แล้วปิดหน้าต่างเล็กๆ นี้ออกไป









4. จากนั้นให้เปิด Chart Window โดยคลิกขวาที่ สินค้าที่เราลงทุน ในที่นี้คือ XAUUSD นะครับ แล้วเลือก Chart Windows ตามรูป








5. เมื่อได้ Chart windows มาแล้วให้คลิกตามรูป เริ่มจากคลิกเพื่อขยายให้ใหญ่ก่อน จากนั้นก็มาเลือก Candle stick เพื่อให้ง่ายต่อการดูกราฟ จากนั้นก็คลิก เลือก ย่อขยายได้ตามใจชอบ ที่สำคัญเรามีเงินเดโม ถึง 5,000 usd เลยทีเดียวเพื่อใช้สำหรับทดลองเทรด








เป็นอันจบขั้นตอนของการเปิดกราฟ ทดลอง MT4 ครั้งแรกนะครับ เพื่อนๆ ที่เริ่มลงทุนคงกำลังสับสนว่า แล้วเราจะเทรดหรือลงทุนได้อย่างไร  เรามาดูขั้นตอนต่อไปกันครับ

ต่อไปนี้เป็นวิธีการ เทรด ด้วยการซื้อตั๋วและปิดตั๋วครับ
1. ให้คลิกขวาที่สินค้าของเรา คือ XAUUSD แล้วเลือก New Order เพื่อเปิดตั๋ว









2. เลือกว่าจะซื้อขาขึ้นหรือขาลง
การซื้อขาขึ้น หมายความว่า เราคาดการณ์ว่าราคาทองจะขยับขึ้น ดังนั้น เราจึง เลือกซื้อ ณ ราคาปัจจุบันแล้ว ไปขายในราคาที่มากกว่าในอนาคต
การซื้อขาลง หมายความว่า เราคาดการณ์ว่าราคาทองจะขยับลง ดังนั้น เราจึง เลือกขาย ณ ราคาปัจจุบันแล้ว ไปช้อนซื้อราคาที่น้อยกว่าในอนาคต









3. หน้าจอนี้แสดงว่าได้ทำการซื้อแล้ว  ให้เราคลิก OK เพื่อไปต่อ

4. จะสังเกตว่าที่ด้านล่างจะมีรายการตั๋วที่เราเพิ่งลงทุนไป









5. สำหรับการปิดตั๋ว กรณีที่เราได้กำไรมาแล้วและเราต้องการจะปิดตั๋ว เราสามารถทำได้ดังนี้คือ คลิกขวาที่รายการตั๋วด้านล่างแล้วเลือกที่ Close Order








6. จากนั้นให้เลือก Close ที่เป็นแทป สีเหลือง เพื่อยืนยันการปิดตั๋ว









7. ให้คลิก OK เพื่อปิดหน้าจอ
ยากไหมครับ  เพื่อนๆ ผมพยายามสอนให้แบบ Step by Step เป็นขั้นเป็นตอน เพื่อให้เพื่อนๆ เข้าใจ เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถทำกำไรกับตลาดโกลด์สปอตได้แล้วนะครับ

ถ้ายังไม่มีบัญชีซื้อ-ขาย โปรดคลิ๊ก เพื่อเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นไทยผ่านโปรแกรมเทรด MT4 มีเครื่องมือวิเคราะห์กราฟที่ละเอียด
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น